Lenovo ra mắt laptop màn hình trong suốt ĐỘC LẠ

29-02-2024

Lenovo đã khiến nhiều người phải kinh ngạc khi mang đến MWC 2024 chiếc laptop với thiết kế màn hình trong suốt. Chắc hẳn đây là sản phẩm ấn tượng và độc đáo nhất được trình làng tại MWC năm nay.

Lenovo ThinkBook Transparent Display Laptop Concept là sản phẩm ấn tượng nhất được ra mắt tại MWC năm nay (Ảnh: PCMag).

Sản phẩm có tên gọi Lenovo ThinkBook Transparent Display Laptop Concept, sở hữu màn hình rộng 17,3-inch, hoàn toàn không có viền. Sản phẩm sử dụng màn hình công nghệ MicroLED, với độ trong suốt 55%, đủ để người dùng có thể nhìn xuyên qua màn hình.

Dù có thiết kế trong suốt, màn hình của sản phẩm vẫn đủ sáng để hiển thị nội dung, cho phép người dùng có thể quan sát tốt ở nhiều góc độ khác nhau. Tuy nhiên, màn hình của sản phẩm chỉ có độ phân giải HD và hình ảnh hiển thị không thực sự sắc nét.

 

Bàn phím hoàn toàn cảm ứng và có thể sử dụng làm bàn vẽ khi cần (Ảnh: PCMag).

Bên cạnh nhược điểm về khả năng hiển thị, chiếc laptop màn hình trong suốt này còn khiến sự riêng tư của người dùng bị ảnh hưởng, khi mà những người ngồi đối diện hoặc xung quanh có thể biết rõ các nội dung người dùng đang xem trên laptop.

Ngoài màn hình trong suốt, chiếc laptop này còn ấn tượng với bàn phím bằng cảm ứng và có thể biến thành một bảng vẽ kích thước lớn nhằm đáp ứng nhu cầu đồ họa của người dùng.

Đúng như tên gọi, Lenovo ThinkBook Transparent Display Laptop Concept mới chỉ dừng lại ở sản phẩm ý tưởng (concept) và nhiều khả năng đây chỉ là sản phẩm để trình diễn công nghệ màn hình mới của Lenovo, khó có thể được phát triển để trở thành một sản phẩm thương mại.

Bình luận